top of page

Cách kiểm tra thiết bị có hỗ trợ eSIM hay không?

Để đảm bảo thiết bị của bạn có thể sử dụng eSIM, hãy chú ý đến hai yếu tố quan trọng: Đầu tiên, xác nhận rằng thiết bị của bạn không bị giới hạn bởi nhà mạng (Carrier Lock). Tiếp theo, kiểm tra xem thiết bị có hỗ trợ eSIM hay không. Cùng IGO theo dõi hướng dẫn chi tiết bên dưới nhé!

Cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ eSIM hay không?
Cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ eSIM hay không?

Kiểm tra thiết bị hỗ trợ eSIM đối với hệ điều hành iOS (iPhone, iPad)

Bạn cần xác minh hai yếu tố quan trọng trước khi sử dụng eSIM:

1. Đảm bảo thiết bị của bạn không bị khóa bởi nhà mạng (Carrier Lock): Một chiếc iPhone bị khóa mạng chỉ có thể hoạt động với SIM của một nhà mạng cụ thể và thường đi kèm với hợp đồng ràng buộc. Nếu thiết bị của bạn bị khóa mạng, bạn sẽ không thể sử dụng eSIM của các nhà mạng khác.

2. Kiểm tra xem thiết bị có hỗ trợ eSIM hay không.


Hướng dẫn kiểm tra thiết bị:

  1. Đảm bảo thiết bị của bạn không bị khóa mạng (Carrier Lock)

- Bước 1: Mở phần 'Cài đặt' và chọn 'Cài đặt chung'.

- Bước 2: Nhấp vào 'Giới thiệu'.

- Bước 3: Xem phần 'Khóa mạng'. Nếu bạn thấy dòng “Không giới hạn SIM”, điều đó có nghĩa là thiết bị của bạn không bị khóa mạng và bạn có thể sử dụng eSIM.

Đảm bảo thiết bị của bạn không bị khóa mạng (Carrier Lock)
Đảm bảo thiết bị của bạn không bị khóa mạng (Carrier Lock)

2. Cách kiểm tra thiết bị của bạn có hỗ trợ eSIM:

  • Bước 1: Vào 'Cài đặt' và đi đến phần 'Di động'.

  • Bước 2: Kiểm tra mục 'SIM'. Nếu bạn thấy tùy chọn "Thêm eSIM" hoặc "Thêm gói cước di động", thì điều đó có nghĩa là thiết bị của bạn hỗ trợ eSIM.

Cách kiểm tra thiết bị của bạn có hỗ trợ eSIM:
Cách kiểm tra thiết bị của bạn có hỗ trợ eSIM:

Nếu thiết bị của bạn thỏa mãn đủ 2 điều kiện này, bạn có thể mua và sử dụng eSIM du lịch bình thường.


Kiểm tra thiết bị hỗ trợ eSIM đối với hệ điều hành Android:

Đối với người dùng Android, bạn chỉ cần xác nhận một điều duy nhất: thiết bị của bạn có tương thích với eSIM hay không bằng cách sau

  • Bước 1: Vào Cài đặt và đi đến Kết nối

  • Bước 2: Kiểm tra phần Quản lý SIM

  • Nếu có mục Thêm gói di động là điện thoại có hỗ trợ eSIM

  • Nếu không có mục Thêm gói di động thì thiết bị của bạn không hỗ trợ eSIM của bất kỳ nhà mạng nào.

Đối với người dùng Android, bạn chỉ cần xác nhận một điều duy nhất: thiết bị của bạn có tương thích với eSIM hay không
Đối với người dùng Android, bạn chỉ cần xác nhận một điều duy nhất: thiết bị của bạn có tương thích với eSIM hay không

Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm eSIM du lịch tại đây

Comments


bottom of page